วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Whitby UK


 

Whitby เมืองชายทะเลน่ารักห่างจากยอร์คประมาณ 47 ไมล์ เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่ยุคกลาง ตั้งอยู่ชายฝั่งทะเลตะวันออกของแคว้นยอร์คเชียบริเวณบริเวณปากแม่น้ำ เอสค์ (River Esk)

Whitby เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว และมีความเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เพียบพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติอย่างหาดทรายริมทะเล ทุ่งหญ้า และเส้นทางเดินเท้าเลียบหน้าผา มีความเป็นเมืองท่องเที่ยวและมีความเป็นสถานที่ที่มาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และเป็นสถานที่ที่โลกปัจจุบันและโลกในอดีตบรรจบกันอย่างลงตัวที่สุดแห่งหนึ่งก็ว่าได้

แม้จะไม่มีสถาปัตยกรรมอลังการ หรือบ้านเมืองที่ตกแต่งสวยงามเหมือนที่อื่นในอังกฤษหรือยุโรป แต่ในความเรียบง่ายของเมืองเล็ก ๆ ชายฝั่งทะเลเหนือแห่งนี้ มีความน่ารัก ความสวยงาม และความลึกลับที่ซ่อนเอาไว้ให้ค้นหา

ตึกรามบ้านช่องในเมืองบ้าง อาคารก่ออิฐก้อนโตตามสไตล์สถาปัตยกรรมยุคกลาง เนื่องจากทำเลที่ตั้งเป็นภูเขาถนนหนทางในเมืองจึงลาดเทคดเคี้ยวและค่อนข้างแคบ



























เมือง Whitby ถือว่าเป็นเมืองต้นกำเนิดของแดร็กคิวล่าก็ว่าได้เพราะ แบรม สโตรเกอร์ (Bram Stroker,1847 - 1912) ผู้แต่งนวนิยายเรื่อง Dracula ที่มีการนำไปสร้างหนังไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ ได้แรงบันดาลใจจากการได้มาสัมผัสโบสถ์เก่า ๆ ที่ตั้งอยู่บนชะง่อนผาฝั่งตะวันออกของ Whitby นี่เอง 


ลิ้งค์เนื้อหาเพิ่มเติม น่าสนใจมาก! พาไปกิน Fish&Chip เมืองตากอากาศของชาวอังกฤษ
                                                      WHITBY – It’s the 3rd Time and I fall in love again
                                                      Whitby

Cr. pantip.com
    www.watkadarin.com
    www.holidaythai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น