วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ของกินเมืองผู้ดีอังกฤษ!

เมนูประจำของชาวอังกฤษที่สามารถหารับประทานได้ตามย่านชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวทั่วไป โดยจะเป็นมันทอด (Chips) เสิร์ฟพร้อมปลาทอดที่ปรุงรสแบบง่ายๆ ซึ่งถ้าสนใจผมแนะนำปลาค็อด (Cod Fish) เพราะเนื้อค่อนข้างนุ่มไม่มีกลิ่นคาว และปลาแฮ็ดด็อค (Haddock Fish) ที่เนื้อร่วน มีกลิ่นนิดหน่อย (เป็นกลิ่นออกเค็มๆ แบบทะเล) ส่วนเวลาทานก็ให้ใส่น้ำส้มสายชู (Vinegar) และเกลือเป็นตัวปรุงรส จะได้รสชาติที่ดีกว่าใส่ซอสมะเขือเทศแบบที่คนไทยนิยม

ฟิชแอนด์ชิปส์ (Fish & Chips)



โดนัทคริสปีครีม (Krispy Kreme)

โดนัทจากทางฝั่งอเมริกาที่เข้ามามีชื่อเสียงโด่งดังในอังกฤษ ซึ่งเปิดสาขาแรกที่ห้างแฮร์ร็อดเมื่อปี ค.ศ. 2003 โดยเนื้อโดนัทคริสปีครีมจะนุ่มมากจนแทบละลายในปากทีเดียว ใครมาลอนดอนอย่าลืมแวะทานกันนะครับ รับรองว่าไม่ผิดหวัง


เคบับ (Kebab)


อาหารตุรกีซึ่งเป็นที่นิยมมากในอังกฤษ ส่วนหนึ่งก็ด้วยความที่ทานง่ายรสชาติดี และราคาไม่แพงนั่นเอง โดยเคบับก็คือเนื้อแกะหรือเนื้อไก่ ที่ย่างบนเตาย่างแนวตั้งตามแบบเฉพาะของตุรกี พอเนื้อด้านนอกสุก พ่อครัวก็จะใช้มีดปลายแหลมแล่เป็นชิ้นๆ ก่อนจะนำมายัดไส้ตรงกลางของขนมปังขาว พร้อมด้วยผักสลัดจำพวกแตงกวา, มะเขือเทศ, หอมหัวใหญ่ หรือพริกหวาน จากนั้นก็ราดด้วยซอสโยเกิร์ตหรือซอสพริกตำรับตุรกี


ขนมอบและน้ำชายามบ่าย


การดื่มชายามบ่ายถือเป็นธรรมเนียมที่ชาวอังกฤษสืบทอดปฏิบัติมาช้านาน โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบกลับบ้าน (Take Away) หรือทานในร้านก็ได้ ซึ่งถ้าให้ผมแนะนำ การดื่มชายามบ่ายควรทานร่วมกับสโคน (Scone) ซึ่งเป็นขนมอบต้นตำรับของอังกฤษ มีหลายชนิดหลายรสชาติแตกต่างกันออกไป โดยลักษณะของสโคนก็คือขนมที่ด้านนอกกรอบด้านในนิ่ม ส่วนเนื้อแป้งก็ออกจะร่วนสักหน่อย เวลาทานก็แค่ผ่ากลางแล้วทาด้วยเนยหรือแยมผลไม้

cr.www.ilovetogo.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น