วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Havaianas

แบรนด์รองเท้าชื่อดังของบราซิล
ในปี2014เป็นปีที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพ Footfitforfine จึงนำเสนอรองเท้าสัญชาติบราซิลที่ตอนนี้กลายเป็นแบรนด์ที่โด่งดังไปทั่วโลก Havaianas

ด้วยสีสันและลวดลายสะดุดตาส่งผลให้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคนตั้งแต่แรกเห็น แต่นี่ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ Havaianas สามารถยืนหยัดมาได้ตั้งแต่ปี ค.ศ.1962 หรือกว่า 50 ปี

Havaianas เป็นรองเท้ายาง 100% ที่ผลิตด้วยกรรมวิธีที่พิเศษ และทุกคู่ถูกผลิตขึ้นที่ประเทศบราซิลเท่านั้น โดยทุกคู่ต้องได้รับการทดสอบคุณภาพจากห้องแล็บบราซิลว่ามีคุณภาพได้มาตรฐานตามหลักของ Sao Paulo Alpargatas S.A จึงจะสามารถส่งออกไปจัดจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้ จึงมั่นใจได้ว่ารองเท้าของ Havaianas ทุกคู่นั้นมีความทนทานมากๆและยังสวมใส่สบายอีกด้วย และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่รองเท้าของ Havaianas มีราคาค่อนข้างแพง ราคารองเท้ามีตั้งแต่ 650 บาท จนถึง 4-5,000 บาทเลยทีเดียว



         
   

            
     

   
 

1962
Havaianas คู่แรกถูกผลิตขึ้นในปี 1962 โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Zori รองเท้าแตะของประเทศญี่ปุ่นที่มีพื้นรองเท้าที่ทำจากฟางข้าวและมีสายรัดที่ทำจากผ้า

1970
ตั้งสโลแกนของแบรนด์ “Havaianas The real ones” เนื่องจากเริ่มมีผู้ที่ทำสินค้าเรียนแบบออกมามาก จึงตั้งสโลแกนขึ้นมาและออกโฆษณาทางทีวีโดยนักแสดงตลก Chico Anysio ในระหว่างยุค 70 และ 80

1990
มีคนสวมใส่รองเท้าของ Havaianas อย่างแพร่หลาย เนื่องจากถูกโปรโมทมากขึ้น โดยที่ดาราชื่อดังในยุคนั้นต่างสวมใส่ออกรายการโทรทัศน์กันมาก และยังเห็นได้ตามนิตยสารต่างๆมากมาย

1994
กระแสแฟชั่นสีสันเริ่มมา ทำให้รองเท้า Havaianas เริ่มทำรองเท้าที่มีลวดลายและสีสันออกมาจำหน่ายจนถึงปัจจุบันรองเท้า Havaianas มีสีสันต่างๆมากกว่า20สี

1997
Havaianas ไม่เคยหยุดที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆออกมา ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใหม่ๆหรือลวดลายใหม่ ไม่เว้นแม้แต่เพิ่มlineการผลิตออกมาในปีนี้คือรองเท้าสำหรับเด็กทารก

1998
ปีนี้มีรุ่นพิเศษออกมาต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศฝรั่งเศส และมีการติดธงชาติบราซิลเล็กๆที่สายรัดเป็นสัญลักษณ์ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีความต้องการเป็นอย่างมากในต่างประเทศ และเป็นความภาคภูมิใจของชาวบราซิลจนมีคำกล่าวที่ว่า “แม้ปีนี้บราซิลจะไม่ได้แชมป์โลกแต่รองเท้า Havaianas จะเป็นของเราตลอดไป”

2000
รองเท้า Havaianas ได้รับความนิยมไปหลายประเทศทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น Hawaii, Australia, France และอีกหลายประเทศทั่วโลก มีช่องทางการขายหลายช่องทาง ในปัจจุบันรองเท้า Havaianas มีวางจำหน่ายแล้วกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

2003
รองเท้า Havaianas เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในงานประกาศรางวัล ออสการ์ โดยได้ทำรุ่นพิเศษออกมาเพื่อมอบให้กับเหล่าดาราที่ได้รับการเสนอชื่อ

2004
รองเท้า Havaianas จับมือกับแบรนด์จิวเวลรี่ชื่อดังอย่าง H.Stern ออกรองเท้ารุ่นพิเศษที่มีจุดเด่นตรงที่ตกแต่งด้วยทอง 18 เค และประดับด้วยเพชร

2006
ออกรุ่นใหม่เพื่อเอาใจสุภาพสตรี คือรุ่น slim ที่มีความบางและสวมใส่สบาย จนกลายเป็นรุ่นหลักในปัจจุบัน

2009
เปิดร้านใหม่ที่ Sao Paulo ได้ชื่อว่าเป็นร้านที่ยิ่งใหญ่มากมีสินค้าทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่รุ่นพิเศษต่างๆของ Havaianas


Havaianas เปิดตัวโลโก้ภาษาไทย ‘ฮาวายานัส’ ครั้งแรกในโลก และได้ทำตลาดในไทยมานาน 7 ปี ช่วงเปิดตลาดปีแรกๆ กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กลุ่ม Expat หรือกลุ่มคนไทยที่เคยไปอยู่ต่างประเทศ Celebrity ดารานางแบบ แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา (2554-2556) ได้เริ่มต้นทำตลาดแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายคนไทยมากขึ้น จากสัดส่วนรายได้ ต่างชาติ 70% คนไทย 30% เป็นต่างชาติ 60% คนไทย 40% และในปี 2556 แบรนด์ Havaianas เติบโตถึง 60% และสามารถสร้างสัดส่วนรายได้เป็นจากกลุ่มต่างชาติ 50% คนไทย 50% ในปีที่แล้ว ฮาวายานัสทำยอดขายได้กว่า 80,000 คู่ เติบโต 60% จากปี 2012 นอกจากนี้ยังมีรองเท้าหนังแบบอื่นอีกมากมาย

ที่ประเทศไทยหาซื้อได้ที่ H Shop 4 สาขา : ชั้น 2 ศูนย์การค้า สยาม เซ็นเตอร์, ชั้น 1 เมกา บางนา, ชั้น 2 ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวิลด์, และ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล จ. ภูเก็ต หรือเคาน์เตอร์จำหน่ายสินค้า ที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม เซ็นทรัล ลาดพร้าว สีลม คอมเพล็กซ์ เซน พัทยา ภูเก็ต ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ห้างสรรพสินค้าเอมโพเรียม คิงพาวเวอร์และห้างสรรพสินค้าโตคิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น