วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

คนไทยติดมือถืออันดับ 1


 
               
                  โฮเทลส์ ดอทคอม เผยคนไทยติดมือถืออันดับ 1 จากกลุ่มตัวอย่างนักท่องเที่ยวจาก 28 ประเทศ ที่พกมือถือตลอดเวลาแม้แต่ไปพักร้อน โดยคนไทย โดย 6 ใน 10 ใช้เวลาไปกับการเช็กอีเมล์บนมือถือ และ 100% ใช้เพื่อเชื่อมต่อกับโลกโซเชียล
                  ผลสำรวจพฤติกรรมการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อการสื่อสาร ของ โฮเทลส์ ดอทคอม ที่สำรวจพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างเวลาเดินทางท่องเที่ยว ในวันหยุดพักผ่อน โดยสำรวจนักท่องเที่ยวจาก 28 ประเทศทั่วโลก เผยคนเอเชียติดโทรศัพท์มือถือมากกว่าชาติอื่นๆ ในรายงานระบุว่า คนไทยเป็นชาติอันดับ 1 ที่ไม่ต้องการอยู่ห่างจากมือถือแม้ในเวลาท่องเที่ยวในวันหยุดพักผ่อน 



               พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต เปิดเผยว่า การเล่นโทรศัพท์มือถือนานๆก่อให้เกิดอาการใหม่ทางสุขภาพจิตที่เรียกว่า “โนโมโฟเบีย” มาจากคำว่า โนโมบายโฟนโฟเบีย หรืออาการขาดมือถือไม่ได้ ผลสำรวจทั่วโลกพบว่า คนที่เกิดอาการ ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นมากกว่าวัยทำงาน เป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ที่ชอบเล่นเกม ชอบเที่ยว ชอบทำกิจกรรม จึงส่งข้อมูลผ่านมือถือถึงกันบ่อยๆ

โดยพฤติกรรมดังกล่าวอาจส่งผลกระทบการทำงาน การใช้ชีวิตประจำวัน ทำให้เกิดอาการข้างเคียงหลายอย่าง เช่น นิ้วล็อค , สายตาเสื่อมเร็ว , กล้ามเนื้อคอ บ่า ไหล่เกร็ง และปวดเมื่อย จากการก้มหน้าเพ่งจอเป็นเวลานาน และทำให้หมอนรองกระดูกคอเสื่อมก่อนวัยอันควร บางรายหากเป็นมาก อาจเครียดถึงขั้น ตัวสั่น เหงื่อออก และคลื่นไส้ได้

Cr.kroobannok.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น