วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

13 ความแตกต่างระหว่างคนไทยกับฝรั่งที่บางท่านอาจไม่เคยรู้มาก่อน

1. การผายลมเสียงดังต่อหน้าธารกำนันและคนรอบข้างแม้เป็นเรื่องไม่บังควร แต่ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องหน้าอายแต่อย่างใด
ตรงกันข้ามกับคนไทย หากใครเผลอปล่อยออกมาจนคนได้ยินกันทั่วละก็..จะมีความรู้สึกอยากแทรกแผ่นดินหนีไปเลย..!!

2. คนไทยหากเผลอ...เลอ ออกมาเสียงดัง เอิ๊กกกก....หลังจากทานอาหารอิ่ม หรือจะเพราะเหตุใดก็ตาม ถือเป็นเรื่องธรรมดา...
แต่ฝรั่ง ถือเป็นเรื่องที่น่าเกลียดมากๆ

3. คนไทย หากอยากตัดเล็บของตัวเองก็สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาแม้แต่เวลาทำงาน 
แต่ฝรั่งต้องไปนั่งตัดในห้องน้ำจึงจะถือว่ารู้จักกาลเทศะ

4. พ่อแม่ฝรั่งที่มีลูกสาวจะรู้สึกเฉยๆ และอาจแอบปลื้มลึกๆ หากลูกสาวพาไอ้หนุ่มแปลกหน้ามานอนด้วยที่บ้าน แถมผู้เป็นแม่จะคอยดูแลเรื่องอาหารการกินให้ไอ้หนุ่มด้วย แต่สำหรับคนไทย หากไอ้หนุ่มคนไหนจับพลัดจับพลู ไปนอนกับลูกสาวชาวบ้านจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม หากตื่นมาตอนเช้า....แล้วพ่อของหญิงสาวไม่เซริฟ อาหารเช้าให้ ด้วยลูกปืนร้อนๆ ก็ถือว่าบุญกะลาหัว

5. ผู้หญิงฝรั่งหากท้องโดยไม่มีพ่อ ไม่ถือว่าเป็นเรื่องเสื่อมเสียและไม่มีใครตำหนิติเตียน ...ในขณะที่ผู้หญิงไทย...บางคนแทบอยากจะฆ่าตัวตาย ด้วยความอดสู

6. พวกฝรั่งหากโดนพวกกุ๊ย หรือพวกขี้ยาปากซอย มันแซวแบบชวนหาเรื่อง ด้วยคำพูดหยาบคายหรือพูดกวนteen เขาจะไม่ให้ความสนใจหรือเก็บมาคิดให้เปลืองสมอง แต่สำหรับคนไทย หากไม่ได้เอาเลือดชั่วมันออก หรือไม่ได้แก้แค้น ชาตินี้คงนอนตายตาไม่หลับ

7. ฝรั่ง เวลาร่วมเพศกัน ปล่อยให้เกิดเสียงดังปานเตียงจะหักแถมร้องครวญครางโอดโอยจนบ้านใกล้เรือนเคียงหรือห้องข้างๆได้ยินกันทั่ว ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดามาก แต่สำหรับคนไทยแล้ว....ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหน..และเพื่อนบ้านคงจะมีเรื่องเล่ากันสนุกปากไปเลย

8. ฝรั่ง 99% ชอบใช้ชักโครกมากกว่านั่งยองๆบนคอห่าน แม้ว่าจะเป็นห้องน้ำสาธารณะก็ตาม คนไทย หากไม่ใช่ห้องน้ำส่วนตัว หรือตามโรงแรมแล้วจะรู้สึกหยะแหยงมาก หากต้องโถลกก้น ไปนั่งทับรอยก้นผู้อื่น ในขณะที่รอยยังอุ่นๆอยู่เลย

9. เวลานัดพบปะสังสรรค์กันตามร้านอาหารหรือภัตตาคาร ถึงเวลาเช็คบิล ฝรั่งนิยมที่จะแชร์ กันจ่าย หรือไม่ใครสั่งอะไรก็จ่ายใครจ่ายมัน แม้ว่านั่งโต๊ะเดียวกันหรือสนิทสนมกันแค่ไหนก็ตาม ไม่เหมือนพี่ไทยที่ต่างคนก็อยากได้หน้า เพื่ออวดเด็ก เซริฟ ต่างก็แย่งกันจ่าย เองทั้งหมด แล้วมาลำเลิกบุญคุณกันทีหลัง

10 . ฝรั่งผู้หญิงกับผู้ชาย...หากนับถือกันเป็นเพื่อนจริงๆ จะไม่มีเรื่องเพศเกิดขึ้น แต่คนไทย โดยเฉพาะผู้ชาย ปากบอกว่าเป็นแค่เพื่อนแต่แอบจ้องบั้นท้ายเพื่อนตาเป็นมัน 

11 ผู้หญิงฝรั่ง....ที่ขายบริการทางเพศ หากจดทะเบียนเสียภาษีให้รัฐแล้ว...ถือเป็นอาชีพสุจริตถูกกฎหมาย.....แต่เมืองไทยถึงแม้เป็นอาชีพผิดกฎหมายและศีลธรรม กลับมีหญิงขายบริการเต็มบ้านเต็มเมือง....โดยรัฐไม่ได้ภาษีจากอาชีพนี้แม้แต่บาทเดียว

12 . ฝรั่งไม่ว่าหญิงหรือชายรวมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างชอบเล่นไพ่กันเป็นงานอดิเร็ก แต่เล่นเพื่อความสนุกสนาน และเป็นการฆ่าเวลา ยามว่างเท่านั้น....และเท่าที่เห็นมาส่วนมากเล่นเอาแต้มเท่านั้น ไม่ได้เล่นเอาเงิน แต่พี่ไทยเรา เล่นเอาเป็นเอาตาย จนบ้านช่องห้องหอรถยนต์ แทบไม่เหลือเพราะเสียให้กับการพนัน

13 .การทำงานแบบฉายเดี่ยว...คนไทยเราทำได้ดีไม่แพ้ฝรั่ง แต่หากทำงานเป็นทีมแล้ว มักสู้ฝรั่งไม่ได้ ดูตัวอย่างง่ายๆฟุตบอลไทยไม่เคยได้ไปบอลโลก.....แต่ในขณะที่ นักชกไทย บางยุคบางสมัย แชมป์โลกชาวไทย แทบจะเดินชนกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น