วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

7 เคล็ดลับ ฉีดน้ำหอมให้ติดทนนาน

ถ้าพูดถึงน้ำหอมที่ชอบใช้ หลายๆคนก็คงจะยกมือตอบและบอกว่าชอบกลิ่นนั้นกลิ่นนี้เป็นแน่ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องของการฉีดน้ำหอมให้ติดแน่นทนนาน หลายๆ คนก็ต้องทำหน้าฉงน พร้อมกับส่ายหัวเบาๆ เพราะไม่รู้เคล็ดลับในการฉีดน้ำหอมให้ติดแน่นทนนาน 


                                           


1. ควรฉีดน้ำหอมบ่อยๆ อย่างน้อยวันละ 2-3 ครั้ง เป็นวิธีดั้งเดิมที่สุด และเบสิกที่สุดข้อแนะนำคือไม่ควรฉีดซ้ำที่เดิมมากเกินไป ควรฉีดพรมไปในส่วนอื่นๆบ้าง

2. ฉีดน้ำหอมบริเวณข้อพับ ข้อศอก ติ่งหู หรือข้อมือ เพราะส่วนนี้นั้นเป็นซอกหรือมุมที่เป็นเนื้ออ่อน ทำให้น้ำหอมนั้นสามารถเกาะติดกลิ่นได้นานกว่าส่วนอื่นๆโดยเฉพาะส่วนที่ต้องเจอกับลมกับแดดบ่อยๆ

3. หลังจากทาโลชั่นบำรุงผิวแล้ว ควรฉีดพรมน้ำหอมให้ทั่วบริเวณที่ทาโลชั่น วิธีนี้จะช่วยให้น้ำหอมนั้นติดผมทนนานได้มากขึ้น

4. ในกรณีที่ผิวแพ้น้ำหอม ให้ฉีดพรมน้ำหอมลงบนผ้าเช็ดหน้า จากนั้นให้พับเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อ

5. ฉีดน้ำหอมลงบนข้าวของใช้ส่วนตัวเช่นกระเป่า หรือเครื่องสำอางบ้าง จะช่วยให้รอบตัวคุณหอมฟุ้ง  ข้อแนะนำก็คือไม่ควรประเคนลงไปจนเปียกชุ่ม เอาแค่พรมบางๆก็พอ

6. ควรสลับกลิ่นน้ำหอมที่ใช้บ้าง ตามอารมณ์ เช่นกลางวันให้ใช้น้ำหอมกลิ่นหนึ่ง และกลางคืนให้ใช้น้ำหอมอีกกลิ่นหนึ่ง สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน

7. หากใครรีดผ้าเอง ควรเอาน้ำหอมมาพรมลงบนเสื้อผ้าของคุณบ้าง แล้วรีดทับลงไป แค่นี้กลิ่นของน้ำหอมจะติดลึกอยู่ในใยผ้า ไม่จางหายไปง่ายๆ แต่ต้องดูด้วยว่าผ้าที่ใส่นั้นเป็นแบบไหน หากพรมลงไปเนื้อผ้าจะเสียหายหรือไม่ ตลอดจนน้ำหอมก็เลือกชนิดที่ไม่เป็นคราบอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น