วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สัญญาณอาการติดสมาร์ทโฟนอย่างหนัก




สมาร์ทโฟน กลายเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีติดตัวไว้สำหรับเหล่าวัยรุ่น และวัยทำงานทั้งหลาย ด้วยเทคโลโลยีที่ก้าวไกลทำให้จากโทรศัพท์มือถือธรรมดา กลายเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ต้องการ ทำให้หลายคนขาดสมาร์ทโฟนไม่ได้ จนเกิดอาการที่เรียกว่าติดสมาร์ทโฟนขึ้นมา

สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังติดสมาร์ทโฟนอย่างหนัก มีดังนี้

สัญญาณ อาการติดสมาร์ทโฟน 
1. ดูโทรศัพท์ทุกครั้งที่มันดัง ไม่ว่าจะดังด้วยเหตุผลอะไร เช่น แจ้งเตือนข้อความเข้า อีเมลล์ แชท อัพเดต โซเชียลเน็ตเวิร์ค คุณก็จะต้องหยิบขึ้นมาดูในทันที ไม่ว่าจะกำลังยุ่งอยู่กับอะไรอยู่ก็ตาม หรือว่าสถานการณ์นั้นจะไม่เหมาะสมต่อการหยิบขึ้นมาคุณก็ไม่สนใจ

สัญญาณ อาการติดสมาร์ทโฟน 2. หลอนว่าโทรศัพท์สั่น คุณจะรู้สึกว่าโทรศัพท์สั่นอยู่บ่อยๆ แต่พอหยิบมาดูก็ไม่มีอะไร เนื่องจากความพะวงว่าจะมีข้อความเข้า หรือแจ้งเตือนอะไร อยู่ตลอดเวลา จนทำให้เกิดอาการหลอน

สัญญาณ อาการติดสมาร์ทโฟน 3. กังวลตลอดเวลา เกี่ยวกับบุคคลในสังคมออนไลน์ ว่าจะกำลังทำอะไร มีเหตุการณ์อะไรในโซเชียลเน็ตเวิร์คเกิดขึ้นบ้าง คุณจะไม่อยากพลาดสักเหตุการณ์เดียว ไม่เช่นนั้นจะทำให้รู้สึกแย่เป็นอย่างมาก

สัญญาณ อาการติดสมาร์ทโฟน 4. ไม่สนใจคนรอบข้าง ไม่ว่าจะทำอะไร ทานข้าว นั่งรถ อยู่กับครอบครัว คุณจะไม่สนใจใคร แต่จะอยู่กับมือถือตลอดเวลา ทานข้าวก็ต้องวางไว้ข้างๆ หรือหยิบมาเล่นไปด้วยทานไปด้วย เป็นต้น

สัญญาณ อาการติดสมาร์ทโฟน 5. ไม่เป็นอันทำอะไร หรือจะหงุดหงิด จิตตกมาก เมื่อต้องอยู่ห่างจากมือถือ หรือตอนที่มือถือแบตหมด ซึ่งคุณจะยายามให้สามารถใช้งานได้อย่างเร็วที่สุด

สัญญาณ อาการติดสมาร์ทโฟน 6. ไม่มีสมาธิในการทำสิ่งอื่น ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงาน ทำให้ผลการเรียน หรือผลงานออกแย่กว่าเดิม เพราะมัวแต่เอาเวลาไปสนใจแต่มือถืออยู่นั่นเอง

หากคุณมีอาการเหล่านี้นั่นแสดงว่าคุณกำลังติดสมาร์ทโฟนอย่างหนักเลยทีเดียว และทำให้มีผลต่อชีวิตประจำวันของคุณด้วย ทางที่ดี ควรมีปฏิสัมพันธกับคนรอบข้างบ้าง และรีบปรับพฤติกรรมอย่างด่วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น